👉🔥 KỲ Thi JLPT 7/2024 👉🔥 Kiến thức tài chính 👉🈴Thi Thử JLPT Free 👉 Tự mua iPhone ở Nhật 👉Tự Unlock iPhone Nhật

Nhật Bản có thể sẽ phải trải qua mùa Hè ‘siêu El Nino’ trong năm 2023

Đánh giá post

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, nhiệt độ trung bình của tháng Tám có thể cao bất thường trên khắp Nhật Bản, ngoại trừ khu vực Đông Bắc và Hokkaido.

Người dân di chuyển dưới tiết trời nắng nóng tại Nagoya, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo quốc gia này sẽ có mùa Hè nóng bất thường do hiện tượng khí hậu El Nino.

Các chuyên gia thậm chí còn cảnh báo nguy cơ phát triển thành hình thái “siêu El Nino.”

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết 3 tháng mùa Hè (gồm tháng Bảy, Tám và Chín) cho thấy sự kết hợp của El Nino – nước ấm hơn ở trung tâm và phía đông Thái Bình Dương – với các tác động kéo dài của La Nina (kéo dài trong suốt mùa Đông), đang gây ra mây giông ở Philippines, đẩy áp cao ở Thái Bình Dương về phía Tây.

Theo dự báo, điều này có nghĩa là miền Đông và miền Tây Nhật Bản, cùng với Okinawa và quần đảo Amami, sẽ bị bao phủ bởi không khí ấm.

Nhiệt độ trung bình của tháng Tám có thể cao bất thường trên khắp Nhật Bản, ngoại trừ khu vực Đông Bắc và Hokkaido. Nhiệt độ trung bình trong tháng Bảy và tháng Chín dự kiến sẽ tương đương với nhiệt độ của một mùa Hè bình thường.

Giáo sư Masahiro Watanabe của Viện Nghiên cứu đại dương và khí quyển thuộc Đại học Tokyo, dự báo: “Mùa Hè này sẽ là một El Nino mạnh hơn, được gọi là siêu El Nino.”

Theo Giáo sư, do El Nino mạnh và biến đổi khí hậu, sẽ có các hình thái thời tiết cực đoan trên toàn cầu bắt đầu từ mùa Hè. Nhiệt độ hiện đang tăng dần ở Nhật Bản mặc dù hiện nay quốc gia này vẫn đang trong mùa mưa.

Cuối tuần trước, nhiệt độ trên khắp Nhật Bản lên tới 30 độ C, buộc chính quyền phải phát các cảnh báo nắng nóng có nguy cơ gây sốc nhiệt. Nhiệt độ tại thành phố Maebashi ở tỉnh Gunma lên tới 35,5 độ C vào ngày 18/6.

Trong tuần tính đến ngày 18/6, trên toàn quốc có gần 1.850 người nhập viện do bị nghi sốc nhiệt, cao gấp đôi so với tuần trước.

Trước đó, ngày 21/6, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tổ chức này đang chuẩn bị cho tình trạng gia tăng sự lây lan các bệnh liên quan đến virus như sốt xuất huyết, Zika và chikungunya do hiện tượng thời tiết El Nino.

Theo ông Ghebreyesus, WHO đang chuẩn bị cho khả năng cao trong năm 2023 và 2024, hiện tượng thời tiết El Nino có thể làm gia tăng sự lây lan bệnh sốt xuất huyết và các loại bệnh do virus khác như Zika và chikungunya.

Người đứng đầu WHO cũng cảnh báo biến đổi khí hậu đang thúc đẩy muỗi sinh sản và tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết đã tăng mạnh trong những thập kỷ gần đây, đặc biệt là ở châu Mỹ.

Hiện tượng thời tiết El Nino đã chính thức quay trở lại sau 3 năm hình thái khí hậu La Nina.

Điều này có khả năng dẫn đến các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt vào cuối năm 2023 như các cơn bão nhiệt đới xuất hiện ở Thái Bình Dương hay mưa lớn ở Nam Mỹ, hạn hán ở Australia và một số vùng ở châu Á./.

Nguyễn Tuyến (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-co-the-se-phai-trai-qua-mua-he-sieu-el-nino-trong-nam-2023/869673.vnp

👉💯Thi thử JLPT N1 N2 N3 N4 N5 Miễn Phí💯

Cơ Bản 1 2 3 4 ALL
N5 1 2 3 4 ALL
N4 1 2 3 4 ALL
N3 1 2 3 4 ALL
N2 1 2 3 4 ALL
N1 1 2 3 4 ALL
Bằng Lái Thi trắc nghiệm Lý thuyết bằng lái xe ô tô
(Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cẩm Nang Nhật Bản!)
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình Luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bản Quyền Được bảo vệ bởi DMCA.com Protection Status
0
Chào bạn! Xem và tham gia bình luận!x