👉🔥 KỲ Thi JLPT 7/2024 👉🔥 Kiến thức tài chính 👉🈴Thi Thử JLPT Free 👉 Tự mua iPhone ở Nhật 👉Tự Unlock iPhone Nhật

Vì sao Nhật Bản chọn chữ ‘Thuế’ – 税 là chữ Kanji của năm 2023?

5/5 - (4 bình chọn)

Vì sao Nhật Bản chọn chữ ‘Thuế’ – 税 là chữ Kanji của năm 2023?

Tháng 12 hàng năm, người Nhật tham gia cuộc bình chọn chữ Kanji của năm do Quỹ Thử nghiệm Năng lực chữ Kanji Nhật Bản trụ sở ở Kyoto tổ chức. Chữ được chọn phải đạt tiêu chí bao quát các sự kiện chính trị, xã hội trong 12 tháng ở Nhật Bản.

Tại chùa Kiyomizu-dera ở Kyoto, việc công bố “Kanji của năm” – một nghi lễ thường niên để tượng trưng cho xu hướng của năm, năm nay đã chọn từ ‘税’-zei (Thuế).

Với hơn 148,000 phiếu bầu, ‘税’ (Thuế) là từ được bình chọn nhiều nhất. Đây là tín hiệu rõ ràng về sự quan tâm đặc biệt đối với vấn đề thuế, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống với các tranh luận về tăng thuế, hệ thống giảm thuế, hóa đơn VAT và việc đóng thuế địa phương – tất cả thu hút sự chú ý lớn.

Thầy Mori Kiyonori, người đứng đầu chùa Kiyomizu-dera, nhấn mạnh: “Mọi người đang tập trung mạnh mẽ vào tương lai của thuế. Tôi cảm nhận được quan điểm mạnh mẽ về vấn đề này từ quan điểm của mọi người.”

Chữ ‘暑’ (nóng) xếp thứ hai, phản ánh sự nóng bức kỷ lục trong mùa hè, và ‘戦’ (chiến) xếp thứ ba, phản ánh sự xâm lược của Nga vào Ukraine, xung đột tại Gaza và giải bóng chày thế giới WBC.

Từ ‘税’ (Thuế) viết trên giấy washi sẽ được trưng bày tại Kiyomizu-dera cho đến ngày 21.

Hy vọng bạn thích nội dung bài viết này! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết trên Cẩm Nang Nhật Bản. Chúc bạn một ngày vui vẻ và may mắn. Còn đối với bạn chữ Kanji nào hợp với bạn nhất trong năm 2023 này? Hãy để lại Comment bên dưới nhé!

👉💯Thi thử JLPT N1 N2 N3 N4 N5 Miễn Phí💯

Cơ Bản 1 2 3 4 ALL
N5 1 2 3 4 ALL
N4 1 2 3 4 ALL
N3 1 2 3 4 ALL
N2 1 2 3 4 ALL
N1 1 2 3 4 ALL
Bằng Lái Thi trắc nghiệm Lý thuyết bằng lái xe ô tô
(Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Cẩm Nang Nhật Bản!)
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình Luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bản Quyền Được bảo vệ bởi DMCA.com Protection Status
0
Chào bạn! Xem và tham gia bình luận!x